Tạo điểm nhấn trong ngôi nhà của bạn bằng chuyện kể của những món đồ nội thất

Hãy trở thành một trendsetter khi tạo ra những xu hướng decor nhà mới, để khách đến chơi nhà phải ngả mũ thán phục vì cách kể chuyện tinh tế của chủ nhà khi khéo léo sắp đặt từng món đồ nội thất với những câu chuyện, ý nghĩa riêng, bù đắp lại thời gian “ẩn mình” vừa qua nào!

2022 rồi, cứ khác biệt

Suốt thời gian giãn cách xã hội, thời gian chính của chúng ta là ở nhà, nên không gian sống đã trở nên quá quen mắt. Đã đến lúc “thay áo mới” cho chính mình và căn nhà của mình, hãy thử chấm phá một chút tươi mới, một chút phá cách, hay có thể thay đổi hoàn toàn không gian sống vốn đã quen thuộc, nhưng vẫn ghi đậm dấu ấn cá nhân của mình hơn nữa ở từng góc nhỏ trong nhà.

Tạo điểm nhấn trong ngôi nhà của bạn bằng chuyện kể của những món đồ nội thất - Ảnh 1.

Những mảng màu đối lập nhưng lại tạo nét tương đồng, cùng thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế, sang trọng được sắp xếp khéo léo thành một câu chuyện riêng về căn nhà, về người chủ nhà

Nhà là chốn bình yên, nơi để trở về sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi, bởi vậy, ai cũng muốn không gian sống của mình thoải mái, tiện nghi nhất có thể. Bắt tay vào decor lại cho ngôi nhà vốn đã quen thuộc của mình thực ra không khó, cái khó là làm sao cùng những món đồ nội thất mà bất cứ ai cũng có thể mua, khi sắp đặt trong ngôi nhà của mình lại trở nên đặc biệt, đậm chất riêng. Vậy thì, hãy cứ coi như mình đang kể một câu chuyện, trong đó, từng món đồ, từng góc nhà là một nhân vật trong câu chuyện của mình.

Bạn không đọc nhầm đâu, chính xác thì thứ bạn cần để tạo sự khác biệt, đẳng cấp không gì ngoài câu chuyện. Bản thân mỗi cá thể chúng ta đã là những câu chuyện khác nhau rồi. Vậy nên, hãy suy nghĩ xem bạn muốn kể câu chuyện của mình như thế nào, rồi từ đó, mọi đồ đạc trong nhà sẽ được sắp xếp có dụng ý, liên kết với nhau bởi sự đồng điệu hoặc đối lập, nhưng tựu trung, vẫn tạo nên câu chuyện bạn muốn kể. Nhờ đó, khi có bất kỳ người thân hay bạn bè nào ghé thăm, bạn cũng có sẵn ngay ít nhất một câu chuyện lý thú để tỉ tê cùng họ.

Tạo điểm nhấn trong ngôi nhà của bạn bằng chuyện kể của những món đồ nội thất - Ảnh 2.

Mối liên kết giữa những vật dụng, đồ trang trí trong không gian sống của bạn cũng là một câu chuyện thú vị để chia sẻ mỗi khi có khách tới chơi nhà (Ảnh Scene Shang)

Là một người tinh tế, bạn có thể chuẩn bị vài món quà vừa thực tế vừa ý nghĩa dành cho những người thân yêu, chẳng hạn như sản phẩm trang trí nhỏ xinh nào đó với câu chuyện rất riêng về sự ra đời của nó. Chừng ấy cũng đủ để những vị khách cảm động vì sự chu đáo và tinh tế của bạn. Thêm một list nhạc chill, buổi trò chuyện càng gần gũi, gợi mở và đáng nhớ hơn.

Đặc biệt, bạn đừng quên rằng chính những món đồ nội thất sẵn có bấy lâu trong nhà hay mới được bạn sắm thêm cùng với câu chuyện về nguồn gốc, ý nghĩa của sản phẩm hay hành trình sáng tạo của thương hiệu cũng có thể trở thành đề tài “buôn dưa” thú vị giữa bạn và những vị khách đến thăm nhà.

Khi đồ nội thất cũng biết kể chuyện

Những thiết kế từ các thương hiệu nội thất uy tín cùng câu chuyện phía sau các sản phẩm ấy có thể là nguồn gợi ý cực chất cho bạn. Scene Shang là thương hiệu Singapore nổi tiếng với những sản phẩm trang trí nội thất và hàng gia dụng mang phong cách cổ điển phương Đông. Đặc biệt, hai nhà đồng sáng lập Pamela Ting và Jessica Wong đã tận dụng thành công cửa hàng trực tuyến cũng như mạng xã hội Instagram để duy trì và phát triển thương hiệu ngay trong những thời điểm khó khăn nhất vì dịch bệnh.

Tạo điểm nhấn trong ngôi nhà của bạn bằng chuyện kể của những món đồ nội thất - Ảnh 3.

Scene Shang trung thành với phong cách thiết kế vừa cổ điển, lại vừa hiện đại. Những thiết kế đơn giản một cách có chủ đích rất dễ tạo điểm nhấn trong nhà bạn (Ảnh: Scene Shang)

Thương hiệu này còn đặc biệt truyền cảm hứng cho khách hàng bằng khát khao lan tỏa văn hóa Singapore thông qua lăng kính thiết kế đầy mới mẻ: Không chỉ đơn thuần là nét hoài cổ gắn liền cùng truyền thống và văn hóa của đảo quốc, mà còn cách tân và mở ra những cách thức mới để thể hiện sự cảm kích với truyền thống ấy. Scene Shang hiện là một trong những thương hiệu Made With Passion – sáng kiến quy tụ các thương hiệu nội địa Singapore luôn sáng tạo và nỗ lực biến đam mê thành hiện thực.

Tạo điểm nhấn trong ngôi nhà của bạn bằng chuyện kể của những món đồ nội thất - Ảnh 4.

Giống như Scene Shang, Folks Furniture cũng là thương hiệu nội thất được “đóng dấu” Made With Passion. Những món đồ nhỏ xinh, đơn giản được thiết kế bắt mắt như thế này rất được khách hàng của Folks Furniture ưa chuộng, mua về làm quà tặng hoặc để bày trí trong nhà mình

Folks Furniture cũng là thương hiệu “đóng dấu” Made With Passion. Được sáng lập bởi nhà thiết kế Singapore từng giành giải thưởng – Nathan Yong, Folks Furniture tôn vinh sự mộc mạc của chất liệu gỗ và tỏ rõ lòng trân trọng dành cho nghề mộc truyền thống của những người thợ thủ công châu Á. Tập trung vào chất lượng sản phẩm chính là một phần đặc tính liên quan đến hướng phát triển bền vững của thương hiệu này. Bởi theo quan niệm của nhà sáng lập Yong, sản phẩm nội thất được tạo ra là để có thể sử dụng bền lâu.

Tạo điểm nhấn trong ngôi nhà của bạn bằng chuyện kể của những món đồ nội thất - Ảnh 5.

Một chiếc bàn đa năng có thể gấp gọn phù hợp nhiều mục đích và không gian được làm ra với những công năng dựa trên nhu cầu của bản thân nhà thiết kế (Ảnh Folks Furniture)

Vậy đó, không chỉ chúng ta mới tạo dựng câu chuyện của riêng mình khi sắp xếp từng vật dụng trong căn nhà nhỏ, mà ngay cả với những sản phẩm nội thất này, mỗi món cũng đều chứa đựng một câu chuyện riêng, hay trở thành nhân vật trong câu chuyện mà các nhà thiết kế như Nathan Yong hay Pamela Ting và Jessica Wong, các thương hiệu như là Folks Furniture và Scene Shang muốn chia sẻ với khách hàng. Hãy trở thành một trendsetter đúng nghĩa, mượn những món đồ nội thất tinh tế cùng những câu chuyện ấn tượng giúp cho không gian sống của bạn thêm tươi mới, sành điệu và ý nghĩa nhé!

https://kenh14.vn/tao-diem-nhan-trong-ngoi-nha-cua-ban-bang-chuyen-ke-cua-nhung-mon-do-noi-that-20220303131916815.chn