Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em rất quan trọng trong thiết kế nội thất gia đình, phòng ngủ không chỉ là chốn riêng tư để cho bé nghỉ ngơi thư giãn mà còn phải là một không gian lý tưởng để bé phát triển tư duy và hoàn thiện nhân cách. Con em có sức khỏe tốt, có tinh thần thoải mái luôn là điều tốt nhất mà mỗi bậc phụ huynh đều mong đợi. Có thể nói nội thất phòng ngủ lý tưởng dành cho trẻ là một trong những nét nổi bật tác động đến sự phát triển và tư duy của trẻ.

Từ phong cách, kiểu dáng đến màu sắc trong không gian sống sẽ quyết định đến toàn bộ sinh hoạt của trẻ. Nội thất phòng ngủ trẻ em cần được bố trí và sắp xếp hài hòa với nhau để góp phần tô điểm không gian sống thêm tinh tế và thêm sang trọng hơn nhằm tạo nên những phong cách, cá tính cho trẻ. Trẻ em là mầm xanh của tương lai, là thế hệ cần được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt nhất, bởi vậy ngay từ bước khởi đầu, phụ huynh nên có cách bố trí và sắp xếp hài hòa giữa các vật dụng trong phòng ngủ của trẻ bằng cách:

– Sử dụng nội thất chìm cho phòng ngủ của trẻ: Xây dựng nội thất chìm vào tường là một ý tưởng vô cùng tiện lợi với phòng ngủ của trẻ. Một chiếc tủ âm không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn không có cách cạnh sắc chìa ra ngoài, nên bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình bé chạy nhảy vui chơi. Một ưu điểm nữa là đồ nội thất chìm cũng giúp các bé dễ dàng sắp xếp và quản lý phòng mình hơn.

– Sử dụng thảm rèm sáng màu: Đối với các bé, một tấm thảm đẹp không nhất thiết cần phải có quá nhiều hình trang trí, nhưng nên có màu sắc tươi sáng. Bạn có thể chọn cho bé những tấm thảm đơn giản, một bản in hình học, nhưng hãy chọn những màu vui mắt. Phần rèm cửa cho bé sinh động sẽ giúp bé có giấc ngủ tốt nhất.

– Sắp xếp và lựa chọn nội thất di chuyển được: Với trẻ em, sàn nhà không chỉ là sàn nhà mà còn là sân chơi của chúng, vì vậy trong phòng của bé, bạn nên chọn những nội thất nhỏ gọn, có bánh xe để dễ di chuyển và dễ gấp gọn. Điều này có nghĩa là sau khi học, bé chỉ cần gấp gọn chiếc bàn, hoặc di chuyển chiếc ghế là đã có ngay không gian rộng mở để vui chơi.