Chuyên gia nội thất chỉ ra 6 thay đổi để căn phòng của bạn trông đắt tiền hơn: Có món chỉ cần mua ngoài chợ

Sau khi hoàn thành xây một căn nhà hay căn phòng, việc tiếp theo chúng ta nghĩ tới sẽ là thi công phần nội thất cho nó. Nhiều người nghĩ rằng, phải mua những món đồ đắt tiền thì trông không gian nhà mình trở nên sang trọng. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn là chính xác.

Một chuyên gia nội thất người Canada với 15 năm kinh nghiệm trong nghề, chia sẻ trên The Spruce cho biết, không gian nhìn có sang trọng, đẳng cấp hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Việc sắm sửa nhiều những món đồ đắt tiền đôi khi dẫn tới phản tác dụng và còn làm ví tiền của bạn cạn kiệt 1 cách nhanh chóng.

Cũng theo chuyên gia, chỉ cần một số thay đổi nhỏ, không quá tốn kém cũng có thể khiến tổng thể không gian trở nên trông đắt giá hơn. Dưới đây một số ý tưởng cô gợi ý.

1. Dùng các khuôn hình trang trí trên tường

Sử dụng các khuôn hình trang trí trên tường là cách được cho là rẻ nhất để bạn có thể đem lại vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp hơn cho ngôi nhà.

Chỉ cần bỏ 1 chút thời gian lựa chọn hình và bạn còn có thể hoàn toàn tự làm những khuôn trang trí này một cách thủ công.

Để chắc chắn hơn, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, cố vấn. Các hình thù nên đơn giản vừa phải, tạo cảm giác tinh tế và trang nhã. Và quan trọng là màu sơn của chúng nên tương đồng hoặc cùng màu với màu sơn của tường.

Chuyên gia nội thất chỉ ra 6 thay đổi để căn phòng của bạn trông đắt tiền hơn: Có món chỉ cần mua ngoài chợ - Ảnh 1.

Những các khuôn hình trên tường khiến cho bức tường bớt đơn điệu. (Ảnh minh họa)

2. Trưng bày vài vật trang trí trông có vẻ cổ kính

Cách tiếp theo bạn có thể áp dụng một cách đơn giản đó là mua và bài trí một vài món đồ có vẻ ngoài cổ kính.

Chúng không cần thiết phải là đồ cổ thật, bởi những món đồ cổ thật bao giờ cũng có giá rất cao. Những món đồ trang trí này chỉ cần phù hợp với phong cách không gian của bạn, được sơn lớp sơn mang màu có phần hoài niệm.

Hoặc bạn có thể tìm mua những món đồ ở các cửa hàng đồ cũ. Những bức tượng, tiểu cảnh, đèn bàn, khung ảnh hay vài chiếc ly, cốc là những vật trang trí hợp lý.

Chuyên gia nội thất chỉ ra 6 thay đổi để căn phòng của bạn trông đắt tiền hơn: Có món chỉ cần mua ngoài chợ - Ảnh 2.

Những đồ trang trí trông có vẻ cổ kính sẽ giúp nâng tầm không gian nhà bạn. (Ảnh minh họa)

3. Sử dụng đồ dùng có đường cong

Một căn phòng mà tất cả mọi đồ dùng như bàn, ghế, tủ đều là những đường thẳng tắp sẽ chắc chắn rất đơn điệu. Vì vậy, hãy bổ sung những món đồ có đường cong. Việc này sẽ giúp tạo chiều sâu cho không gian, nâng tầm giá trị của cả căn phòng.

Những đường cong có thể được áp dụng ở bàn, ghế, gương, đèn, các chân đồ phụ kiện. Ngoài đường cong, các chuyên gia cũng khuyến khích sử dụng đa dạng các hình thù bên trong căn phòng nhà bạn.

Chuyên gia nội thất chỉ ra 6 thay đổi để căn phòng của bạn trông đắt tiền hơn: Có món chỉ cần mua ngoài chợ - Ảnh 3.

Sử dụng ghế có phần chân là đường cong thay vì đường thẳng. (Ảnh minh họa)

4. Lựa chọn rèm cửa phù hợp

Cửa sổ và rèm cửa là một trong những cực kỳ quan trọng có thể quyết định thẩm mỹ của không gian nhà bạn. Cách tốt nhất là hãy chọn một chiếc rèm cửa đơn giản, không quá cầu kỳ.

Nó sẽ là thứ dung hòa giữa các chi tiết trong phòng, khiến chúng không bị rối. Rèm cửa cùng tông màu với phòng thì sẽ càng tuyệt vời.

Chuyên gia nội thất chỉ ra 6 thay đổi để căn phòng của bạn trông đắt tiền hơn: Có món chỉ cần mua ngoài chợ - Ảnh 4.

Rèm cửa không nên quá nhiều họa tiết cầu kỳ mà chỉ nên đơn giản, có màu sắc tương đồng với cả không gian phòng. (Ảnh minh họa)

5. Thêm các đồ vật bằng kim loại

Thêm các đồ vật bằng kim loại có thể giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho bất kỳ căn phòng nào. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng nó.

Bạn có thể nhấn nhá ở một vài chi tiết như chiếc đèn ngủ, đèn chùm hay chiếc gương. Màu vàng hoặc bạc của kim loại sẽ tạo nên hiệu ứng ánh sáng, giúp căn phòng trở nên đẹp hơn.

Chuyên gia nội thất chỉ ra 6 thay đổi để căn phòng của bạn trông đắt tiền hơn: Có món chỉ cần mua ngoài chợ - Ảnh 5.

Đèn là một trong những vật dụng có thể làm bằng kim loại mà ta dễ lựa chọn nhất. (Ảnh minh họa)

6. Cắm hoa tươi

Hoa tươi lúc nào cũng chân thật và đẹp hơn những bông hoa giả bằng nhựa, vì vậy hãy cắm hoa tươi trong phòng thay vì dùng hoa giả như một vật để trang trí đơn điệu. Bông hoa nở càng to thì càng thể hiện sự sang trọng.

Bình hoa bạn cắm cũng không nên quá thưa thớt hay trông những bông hoa không được tươi tắn. Hãy cố gắng cắm chúng một cách đầy đặn và hoa tươi nhất có thể.

Một lọ hoa trên bàn làm việc, bàn phấn hay bàn cà phê sẽ giúp không gian trở nên đẳng cấp hơn.

Chuyên gia nội thất chỉ ra 6 thay đổi để căn phòng của bạn trông đắt tiền hơn: Có món chỉ cần mua ngoài chợ - Ảnh 6.

Một bình hoa tươi sẽ luôn đẹp và giúp không gian đẳng cấp hơn là một bình hoa giả. (Ảnh minh họa)

Theo The Spruce