Thiết kế đỉnh cao căn hộ 22m2 khiến ai cũng ngưỡng mộ

Kể từ sau khi Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị quyết 84/NQ-CP, trong đó có quy định giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020, thị trường ô tô trở nên trầm lắng hẳn. Nguyên nhân vì hầu hết người dùng đều có tâm lý chờ đợi, tính toán lại thời điểm mua xe trong khi hãng và đại lý điều chỉnh lại các ưu đãi giảm giá.

Lượng người hỏi về giá xe tăng lên đáng kể từ khi có thông tin Chính phủ chuẩn bị giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước. Tuy nhiên phần lớn khách hàng liên hệ đều chỉ muốn dò giá cũng như  chủ yếu quan tâm đến số tiền sẽ tiết kiệm được nếu phí trước bạ giảm 50% chứ chưa có ý định mua xe rõ ràng. Thực tế lượng xe bán ra không được cải thiện nhiều trong khoảng nửa tháng vừa qua.

Trước tình hình đó để thúc khách hàng nhiều đại lý hãng xe đã thay đổi chiến  lược để kích cầu. Có nơi nối dài chương trình ưu đãi, tung thêm chương trình khuyến mãi mới. Điển hình

Đối với Toyota Fortuner,  phiên bản Fortuner 2.4 MT 4×2 và 2.4 AT 4×2 sản xuất trong nước tiếp tục được kéo dài chương trình hỗ trợ 50% phí trước bạ. Mức giảm tương ứng khoảng 51-64 triệu đồng tùy theo địa phương và phiên bản. Hãng xe Nhật đã bắt đầu ưu đãi cho 2 model này từ tháng 2/2020 đến nay.

Trên website của Ford Việt Nam, các mức ưu đãi cho EcoSport đã được điều chỉnh lại. Thay vì chỉ thể hiện ngắn gọn số tiền giảm trực tiếp thì nay hãng xe Mỹ bổ sung thêm các gói hỗ trợ vay và cộng với giảm giá. Nhờ đó, mức ưu đãi tổng cộng cao hơn trước.

Đối với VinFast, sau đợt giảm giá sâu trong tháng 5 thì hãng xe Việt Nam tiếp tục mạnh tay kích cầu khi vừa đưa ra chương trình hỗ trợ hoàn toàn phí trước bạ cho 2 dòng xe Lux từ nay đến hết năm 2020.

Kia, Mitsubishi cũng giảm giá mạnh. Ưu đãi hấp dẫn cộng với thời gian áp dụng giảm phí trước giảm 50% phải đến 2 tháng sau đã khiến cho nhiều khách hàng thay đổi quyết định.

Những ai cọc mà chưa lấy xe thì nay đã xuống tiền để lấy xe. Nhóm người có nhu cầu thực sự và cần xe để di chuyển thì cũng mạnh tay xuống tiền mua xe vì hiện giá xe đang hấp dẫn.

Sự linh hoạt thay đổi này đã khiến cho thị trường ô tô bớt ảm đạm trong những ngày gần đây. Song vẫn còn một lượng lớn khách hàng đợi 2 tháng sau khi áp dụng phí trước 50%.

Một chuyên viên truyền thông trong lĩnh vực ô tô chia sẻ: “Tình hình khách chờ đợi ưu đãi phí trước bạ để mua xe sẽ không kéo dài. Có thể đến cuối tháng 6 thị trường sẽ ấm trở lại vì đa số người mua đã phải hoãn kế hoạch nhiều tháng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, nếu có nhu cầu thực sự thì sẽ mua ngay”.

Đồng thời, anh Hải cũng nhận định khi Nghị quyết 84/NQ-CP có hiệu lực thì khả năng cao các đại lý và nhà sản xuất sẽ không giảm giá và cắt các chương trình khuyến mãi. Như vậy, khách mua xe tính lợi hóa ra lại không lợi mà còn tốn thời gian chờ đợi, còn người bán tiếp tục không bán được hàng và ngày càng khó khăn.